Chỉ cần đi bộ 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 10 phút cũng giúp giảm huyết áp. Bạn hãy áp dụng ngay nhé! 

Các nhà nghiên cứu Đại học bang Arizona (Mỹ) nhận thấy đi bộ mỗi lần 10 phút và 3 lần trong một ngày là cách hiệu quả tương đương giúp kiểm soát huyết áp so với việc đi bộ liên tục 30 phút. Theo đó, những bài tập đi bộ ngắn không chỉ giúp giảm huyết áp tâm thu của người bệnh vào ban ngày và buổi tối (tương tự như nhóm đi bộ 30 phút) mà còn giúp duy trì trạng thái giảm huyết áp vào sáng hôm sau. 

Tiến sĩ Glenn Gaesser, nhà nghiên cứu chính của nhóm cho biết, để mang lại hiệu quả tốt hơn, bạn nên đi bộ với tốc độ nhanh như thể đang trễ một cuộc hẹn quan trọng. Có thể đi bộ vào buổi sáng trước khi đi làm, thời gian nghỉ trưa, sau bữa tối… 

Bên cạnh đó, để kiểm soát huyết áp, bạn nên thay đổi lối sống như giảm ăn mặn (dưới 5 g muối một ngày, tương đươg với 1 thìa café muối); Tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươij; Tích cực giảm cân nếu quá cân; Hạn chế bia rượu; Từ bỏ thuốc lá.  

Hãy áp dụng ngay cách đi bộ đơn giản và không mất nhiều thời gian. Cách này sẽ góp phần giúp bạn duy trì chỉ số huyết áp lý tưởng nhé! 

Nguồn VnExpress