Chuyên gia chăm sóc sức khỏe người Ấn Độ Yasmin Karachiwala đưa ra 4 bí quyết kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn trên tờ Hindustan Times. Đó là:

  1. Duy trì lịch trình ngủ tốt

Giấc ngủ ngon có thể giúp điều trị rất nhiều bệnh, kể cả tiểu đường. Ngủ đủ giấc giúp giải quyết tình trạng kháng insulin trong cơ thể. 

Vì vậy, nếu ngủ ít hơn 7 giờ mỗi đêm, sẽ khó kiểm soát bệnh tiểu đường hơn. Ngủ ngon giấc cũng giúp tỉnh táo hơn trong ngày, có nhiều năng lượng hơn, ít căng thẳng hơn và tư duy tổng thể tốt hơn để theo dõi và quản lý bệnh tiểu đường. 

  1. Ăn một nắm hạnh nhân

Ăn một nắm hạt hạnh nhân cũng có thể có tác động tích cực đến lượng đường trong máu. Hơn nữa, thay thế đồ ăn vặt kém lành mạnh bằng hạnh nhân có thể giúp giữ cân nặng trong tầm kiểm soát. 

Hạnh nhân có chỉ số đường huyết thấp và là nguồn cung cấp đạm. Tiêu thụ loại hạt này có thể giúp hạn chế cảm giác thèm ăn vặt, giúp no lâu và đồng thời giúp duy trì khối lượng cơ bắp. 

  1. Khiêu vũ hay đi bơi

Béo phì là một trong những nguyên nhân của bệnh tiểu đường. Vì vậy, hãy đảm bảo hoạt động thể chất hàng ngày. 

Tập thể dục thường xuyên cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tổn thương thần kinh. Do đó, nếu bạn thích khiêu vũ hay đi bơi, chạy hay thể dục nhịp điệu, hãy cứ làm điều mình thích. 

  1. Uống nhiều nước

Bệnh nhân tiểu đường có xu hướng mất nhiều chất lỏng trong cơ thể, dẫn đến mất nước. Điều này khiến họ bắt buộc phải tiếp tục uống nước đều đặn. Vì vậy, hãy đảm bảo uống 1,5-2 lít nước mỗi ngày. 

Hãy ghi nhớ 4 yếu tố giúp kiểm soát đường huyết 

Ngủ đủ giấc 

Ăn hạt hạnh nhân 

Luyện tập thể dục thể thao 

Uống nhiều nước 

Nguồn: Thanh Niên 

Xem tiếp >> Ăn sáng trước 8h30 giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
               >> Điều gì xảy ra khi bạn thực hiện chế độ ăn kiêng DASH