Đến nơi nào là phải ăn đặc sản chỗ đó, người khỏe mạnh thì không có gì phải bàn, nhưng với người có bệnh tăng huyết áp thì “hãy khoan” nhé! 

Với người có bệnh tăng huyết áp, cần bỏ túi ngay các quy tắc này: 

Thận trọng với món ăn địa phương 

Bạn nên tìm hiểu thành phần và sơ qua cách chế biến của món ăn đó, đặc biệt ở những vùng lạnh, người dân địa phương có thể có thói quen bỏ thêm muối vào món ăn cho tăng vị giác. Muối không phải là “bạn tốt” với người tăng huyết áp. Đừng ngại hỏi phục vụ nhà hàng, quán ăn hoặc thông báo cho mọi người về bệnh tăng huyết áp của bạn. Phần đông mọi người đều sẵn lòng điều chỉnh lượng muối để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.  

Ăn nhiều rau và hoa quả: Thông thường khi đi du lịch, chúng ta luôn có tâm lý ăn uống thoải mái. Đặc biệt là du lịch theo tour thì tâm lý đó càng lớn bởi công ty lữ hành có kèm suất ăn buffet (tiệc đứng). Dù ăn uống theo cách nào, bạn cũng đừng quên ăn nhiều rau củ, hoa quả như khi ở nhà.  

Bạn cũng nên chuẩn bị loại hạt, đậu hay thức ăn cho người tăng huyết áp. Đừng quá sa đà vào những món ăn vặt, thực phẩm bán dọc chuyến hành trình. Các loại thức ăn chế biến sẵn đều có rất nhiều muối, ảnh hưởng xấu đến huyết áp.  

Chọn nơi ở cho phép tự nấu ăn: Ít người nghĩ đến việc tự nấu ăn khi đi du lịch vì nghĩ đây là khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận lợi ích của việc này với người bệnh tăng huyết áp. Khi tự nấu ăn trong chuyến du lịch, bạn có thể kiểm soát lượng muối hấp thụ mỗi ngày. Bạn và gia đình nên chọn thuê căn hộ thay vì khách sạn để thoái mái nấu ăn.  

Hãy nhớ 4 quy tắc và lưu tâm đặc biệt đến việc giảm ăn mặn trong kỳ nghỉ là bạn sẽ có chuyến du lịch hoàn hảo 

Nguồn: Ngaydautien.vn 

Xem thêm >> 6 điều cần loại bỏ khi điều trị tăng huyết áp