Nghiên cứu mới đây ở Hà Lan phát hiện, tập thể dục vào buổi tối có thể làm giảm tình trạng kháng insullin – một trong những dấu hiệu đầu tiên cảnh báo bất ổn về đường huyết và làm tăng nguy cơ tiểu đường type 2. 

Nghiên cứu công bố trên chuyên san Diabetologia, các nhà khoa học theo dõi sức khỏe của 775 người trong khoảng 4 năm. Chỉ số khối cơ thể trung bình của họ là 26,2, tức ở mức thừa cân hoặc béo phì. 

Những người tham gia nghiên cứu chia làm 3 nhóm. Nhóm thứ nhất tập trong khoảng thời gian từ 6 đến 12 giờ trưa. Nhóm thứ hai tập vào buổi chiều trong khung giờ từ 12 giờ trưa đến 18 giờ. Nhóm cuối cùng tập vào buổi tối từ 18 giờ đến nửa đêm. 

Kết quả phân tích cho thấy tập luyện cường độ trung bình đến nặng vào buổi chiều giúp giảm đến 18% tình trạng kháng insulin. Trong khi đó, tỷ lệ này ở nhóm tập vào buổi tối lên đến 25%. 

Với những người đang bị kháng insulin hoặc đang mắc tiểu đường type 2, nghiên cứu này tin rằng buổi tối là thời điểm rất phù hợp để tập luyện. Bạn cũng thử chuyển thói quen tập thể dục sang buổi chiều để góp phần hỗ trợ cải thiện đường huyết nhé. 

Nguồn: Thanh Niên

Xem thêm: Buổi sáng làm ngay những điều này để giảm lượng đường trong máu
Trái cây cho người bị tiểu đường ở đâu cũng có