Chỉ cần 1 cữ cà phê sáng là đã có thể gặt hái được lợi ích. Tuy nhiên, lợi ích lớn nhất ở mức 3 tách cà phê mỗi ngày, theo tờ Daily Mail (Anh). 

Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí dinh dưỡng Nutrients, cho thấy, nhữcahng người uống 1-3 tách cà phê mỗi ngày có chỉ số huyết áp thấp hơn đáng kể. 

Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Đại học Bologna và Bệnh viện Đại học Bologna (Ý), thực hiện với hơn 1.500 người tham gia, đã so sánh huyết áp với thói quen uống cà phê của họ. 

Kết quả cho thấy, những người uống từ 1 đến 3 tách cà phê mỗi ngày có huyết áp tâm thu thấp hơn đáng kể, so với những người không uống cà phê; những người uống 3 tách cà phê mỗi ngày đã giảm huyết áp được nhiều hơn. 

Giáo sư Arrigo Cicero, làm việc tại khoa Khoa học y tế và phẫu thuật, Đại học Bologna, tác giả nghiên cứu, cho hay: “Chúng tôi biết caffein có thể làm tăng huyết áp, nhưng các thành phần hoạt tính sinh học khác trong cà phê dường như đã bù đắp lại tác hại này. Giảm mức huyết áp cao giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bao gồm đột quỵ và đau tim, đồng thời giúp giữ cho tim và mạch máu ở tình trạng tốt”. 

Từ kết quả nghiên cứu mới, 3 cữ cà phê mỗi ngày là tốt cho sức khỏe, theo Daily Mail.