Trào lưu uống nước muối để thải độc đại tràng, giảm đầy hơi táo bón đang nở rộ trên mạng xã hội. Việc này có lợi cho chúng ta không? 

Theo Insider, các chuyên gia cảnh báo việc này là không cần thiết và có thể gây ra tác hại tiềm tàng, đặc biệt là đối với những người đang có bệnh nền. 

Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng người Mỹ, bà Abbey Sharp cho hay, việc nạp ồ ạt nước muối vào cơ thể “không khác nào một cuộc dội bom vào đường ruột” và “nó rất nguy hiểm”. 

Sự nguy hiểm sẽ nhân lên nhiều lần đối với những người đang mang bệnh lý nền như bệnh nhân huyết áp cao, người mắc các vấn đề về tiêu hóa, bệnh thận, bệnh tim hoặc các bệnh lý nghiêm trọng khác. Tác dụng phụ thường gặp là buồn nôn, ói mửa, suy nhược cơ thể. Ngoài ra, nó còn làm tăng thêm khả năng mất cân bằng điện giải và mất nước. 

Cùng ý kiến này, một báo cáo trên chuyên trang y tế Medical News Today cũng cho hay việc uống nước muối để giảm cân, thải độc hoặc cải thiện tiêu hóa là không cần thiết bởi cơ thể chúng ta có khả năng tự làm sạch. 

Các chuyên gia cùng khuyến nghị trước khi thử bất kỳ trào lưu chăm sóc  sức khỏe mới nào tại nhà, mọi người nên trao đổi với bác sĩ hoặc cẩn thận đối chiếu với những nguồn thông tin y tế uy tín để tránh tự làm hại đến sức khỏe của bản thân. 

Hãy tỉnh táo trước những trào lưu chưa được kiểm chứng khoa học để bảo vệ sức khỏe nhé! 

Nguồn: Thanh Niên

>> Xem thêm: Uống nước cũng phải đúng cách