Chuối chứa nhiều kali; dưa hấu giàu vitamin C, A, axit amin, chất chống oxy hóa, ít natri tốt cho huyết áp.

Quả mọng: Các loại quả này chứa flavonoid có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Thực phẩm cũng chứa nhiều chất xơ có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch, điều hòa huyết áp.

Chuối: Đây là loại trái cây phổ biến quanh năm. Chuối chứa nguồn kali tốt góp phần chống tăng huyết áp, đồng thời thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Thực phẩm cũng chứa vitamin C, một món ăn nhẹ lành mạnh có thể giúp cơ thể chống lại cơn đói.

Dưa hấu: Trái cây tốt cho sức khỏe để chống lại tình trạng cao huyết áp. Dưa hấu có hàm lượng nước cao cùng với một lượng lớn lycopene, vitamin C, vitamin A, kali, axit amin, chất chống oxy hóa, ít natri và calo. Thực phẩm này giúp giảm viêm và giảm stress oxy hóa. Tuy nhiên, dưa hấu có tính axit nhẹ nên không nên ăn khi bụng đói và ăn khuya.

Dưa lưới: Hàm lượng kali, chất xơ và nước cao trong dưa lưới cũng góp phần kiểm soát huyết áp. Bạn có thể cắt dưa lưới thành từng miếng và ăn như một bữa ăn nhẹ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Dưa chuột: Có hàm lượng nước cao giúp giải độc cơ thể, ngăn ngừa các vấn đề về táo bón, tăng cường khả năng miễn dịch, hạn chế viêm. Ngoài ra, dưa chuột còn làm dịu vết cháy nắng. Silicon và lưu huỳnh trong dưa chuột giúp tóc tăng trưởng. Bạn có thể thêm dưa chuột vào món salad hoặc uống nước ép.

Các loại rau lá xanh: Chế độ ăn uống giúp giảm huyết áp nên có thực phẩm có hàm lượng magiê, kali và chất xơ cao, lượng natri thấp. Các loại rau lá xanh như rau bina, rau diếp và cần tây là những thực phẩm giàu kali và magiê. Ngoài rau lá xanh, những loại rau khác chứa nhiều magiê bao gồm khoai tây, bông cải xanh và cà rốt.

Sữa chua: Sữa chua giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch ở những người mắc bệnh tăng huyết áp. Thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn lành mạnh như lactobacillus và bifidobacterium thân thiện với đường ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Ăn sữa chua cũng giúp giảm viêm mạn tính, cải thiện tình trạng lo lắng, căng thẳng và trầm cảm.

Nước dừa: Đồ uống này giúp duy trì sự ổn định của chất điện giải trong cơ thể, giúp đủ nước, đồng thời tạo điều kiện thúc đẩy khả năng tiêu hóa. Ngoài ra, bằng cách duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể, nước dừa cũng giúp thúc đẩy sự phát triển của tế bào, điều hòa huyết áp, lợi tiểu tự nhiên.

Trà thảo mộc: Các loại thảo mộc rất tốt cho việc kiểm soát tăng huyết áp. Các thức uống có thể kể đến bao gồm: hibiscus, trà quế, trà hoa cúc, nước ép bạc hà, nước cam, nước chanh…

Nguồn: VnExpress