Nghe có vẻ khó tin, nhưng theo các chuyên gia Ấn Độ, nếu uống nước đúng cách, bạn có thể phải đối mặt với các vấn đề như ợ nóng, khó tiêu, thậm chí có nguy cơ bị viêm khớp.

Chuyên gia yoga nổi tiếng người Ấn Độ – Anshuka đưa ra những lời khuyên về uống nước đúng cách như sau:  

Ngồi xuống rồi uống 

Cách uống nước đúng là thư giãn và ngồi thẳng lưng rồi uống. Bằng cách này, nước đến não và giúp cải thiện hoạt động của não. Nó cũng hỗ trợ tiêu hóa và giải quyết tình trạng đầy hơi. 

Khi bạn uống nước ở trạng thái đứng, nước sẽ phá vỡ sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể và tích tụ trong khớp. Điều này dẫn đến tình trạng viêm khớp và các vấn đề liên quan đến xương khác.  

Đứng uống nước cũng có thể gây khó tiêu, ợ chua và gây hại cho phổi khi tốc độ nước di chuyển qua hệ thống tăng lên. 

Ngồi uống nước giúp làm dịu và thư giãn các cơ và hệ thần kinh, đồng thời giúp tiêu hóa thức ăn.  

Uống từng ngụm chậm rãi 

Tránh uống nhanh lượng lớn nước trong một hơi. Điều này không chỉ có thể gây sặc mà còn gây sốc cho các cơ quan. Các chuyên gia khuyên nên uống từng ngụm nhỏ và hít thở khi uống nước. Cách này cũng giúp giảm cân lành mạnh. 

Lựa chọn tốt nhất là uống nước ấm 

Nước đá lạnh có thể làm gián đoạn quá trình tiêu hóa và cản trở việc cung cấp máu cho các cơ quan. Nước lạnh cũng gây táo bón và làm chậm quá trình trao đổi chất. Do đó, các chuyên gia khuyên nên uống nước ấm bằng nhiệt độ cơ thể. 

Chỉ uống khi khát, nhưng phải nhận biết các tín hiệu của cơ thể 

Cơ thể luôn gửi tín hiệu khi cần uống nước. Tuy nhiên, chỉ nên uống khi cảm thấy khát vì nhu cầu nước có thể khác nhau tùy mỗi người. Cơ thể không thể hấp thụ quá nhiều nước, vì vậy, hãy nhận biết những tín hiệu khát mà cơ thể báo hiệu. 

Nguồn: Thanh Niên

>> Xem thêm: Nấu nước lá uống thay nước lọc được không?