Chuyên gia tiết lộ một loại đồ uống sau bữa ăn giúp người bệnh tiểu đường không lo đường huyết tăng vọt và cải thiện độ nhạy insulin. 

@metadoc.vn

Phát hiện loại đồ uống giúp kiểm soát đường huyết cực hiệu quả #uonggihaduonghuyet #douongchonguoitieuduong #benhdaithaiduong #thuoctieuduong

♬ nhạc nền – metadoc.vn – metadoc.vn

Hãy thử ngâm một thanh quế vào nước sôi và uống như trà sau bữa ăn, đó là lời khuyên của nhà trị liệu dinh dưỡng người Anh – cô Orley Kutner.  

Chuyên gia Orley giải thích: Quế giúp giảm lượng đường trong máu tăng đột biến sau bữa ăn và cải thiện độ nhạy insulin. 

Lời khuyên này dựa trên cơ sở của một nghiên cứu được công bố trên tạp chí quốc tế về khoa học thực phẩm International Journal of Food Science vào năm 2019. 

Thử nghiệm ở 41 người khỏe mạnh được chia thành 3 nhóm và được theo dõi trong 40 ngày. 

Nhóm thứ nhất uống 1 gram quế một ngày 

Nhóm thứ 2 uống 3 gram quế một ngày 

Nhóm thứ 3 uống 6 gram quế một ngày 

Những người tham gia được kiểm tra lượng đường trong máu trước khi tiêu thụ quế và sau khi ăn. 

Kết quả cho thấy, tiêu thụ từ 3 – 6 gram quế có tác động tích cực đến các chỉ số trong xét nghiệm máu của người tham gia. Vì vậy, sử dụng quế thường xuyên sẽ rất có lợi. 

Một nghiên cứu khác, công bố trên tạp chí y khoa Diabetes Care, đã tiến hành thử nghiệm trên 60 người bệnh tiểu đường được chia thành 4 nhóm. 

Nhóm 1, 2 và 3 tiêu thụ lần lượt 1, 3 hoặc 6 gram quế mỗi ngày và 1 nhóm dùng giả dược – trong 40 ngày. 

Kết quả cho thấy tiêu thụ 1, 3 hoặc 6 gram quế mỗi ngày làm giảm lượng đường trong máu, giảm cả mức chất béo trung tính, mức cholesterol xấu LDL và cholesterol toàn phần ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2. 

Các nhà nghiên cứu gợi ý người bệnh tiểu đường type 2 đưa quế vào chế độ ăn uống sẽ giúp giảm các tác hại của bệnh tiểu đường và cả bệnh tim mạch. 

Hãy thử 6gram quế mỗi ngày vào thực đơn để kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn nhé! 

Nguồn: Thanh Niên

>> Xem tiếp: Phát hiện một loại nước giúp cải thiện chỉ số đường huyết