Trong chương trình, các chuyên gia giải đáp và tư vấn cũng như chỉ ra những quan niệm sai lầm phổ biến của nhiều người về 2 căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao trên thế giới hiện nay.

Ngày Sức khỏe Thế giới vừa qua (7/4) Metadoc mang đến cho CBNV tập đoàn FPT cùng người thân buổi talkshow sức khỏe với chủ đề: Tăng huyết áp và Đái tháo đường – Bạn song hành của đột quỵ. Talkshow nằm trong chương trình Bác sĩ đồng hành – Khỏe mạnh an vui bắt đầu từ tháng 7 năm 2022. 

Talkshow có sự tham gia của: 

  • Phó Giáo sư – Tiến sĩ – Bác sĩ Hồ Thị Kim Thanh – Giám đốc trung tâm Y học gia đình & Chăm sóc sức khỏe cộng đồng – Bệnh viện Đại học Y Hà Nội 
  • Bác sĩ Nguyễn Trí Quang – Giám đốc dự án FPT Healthcare 
  • Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Phan Anh – Giám đốc Y tế dự án FPT Healthcare 

Tăng huyết áp Đái tháo đường hai căn bệnh liên quan mật thiết với nhau tỷ lệ tử vong cao trên thế giới. Tại Việt Nam, 25% người trưởng thành bị bệnh Tăng huyết áp một nửa trong số đó không biết bị bệnh, cứ 10 người trưởng thành thì 3 người bị tăng huyết áp. Với bệnh Đái tháo đường, hiện 5 triệu người Việt Nam mắc bệnh này, trong đó tỷ lệ cứ 10 người lớn từ 29 đến 79 tuổi thì 1 người mắc đái tháo đường.   

Trong talkshow, các chuyên gia đã giải đáp các vấn đề như: Tăng huyết áp có tính di truyền như thế nào? Điều trị tăng huyết áp và Đái tháo đường đúng cách ra sao? Mối liên hệ giữa hai bệnh với đột quỵ như thế nào…. Nhiều thắc mắc khác của bệnh nhân sẽ được thu thập tiếp và được giải đáp trong talkshow tiếp theo.

Metadoc