Chuyên gia Hayley Weaver, nhà sinh lý học sức khỏe hàng đầu của Nuffield Health – Tổ chức chăm sóc sức khỏe lớn nhất của Anh, khuyến nghị áp dụng quy tắc 55/5 cho những người thường phải ngồi nhiều. 

Chuyên gia Weaver nói: “Đối với người phải ngồi trong thời gian dài trong ngày, áp dụng quy tắc 55/5 có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu và insulin sau bữa ăn. 

Quy tắc chỉ đơn giản là cứ sau 55 phút ngồi, hãy đứng dậy và vận động trong 5 phút, theo Express. 

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tầm quan trọng của hoạt động thể chất đối với bệnh nhân tiểu đường. 

@metadoc.vn

Quy tắc 55/5 dễ làm nhưng cực hay cải thiện mức đường huyết #tieuduongvadaiduong #quytac555chuatieuduong #benhtieuduongangi #metadoc

♬ nhạc nền – metadoc.vn – metadoc.vn

Một nghiên cứu, đăng trên tạp chí khoa học Scientifica năm 2016, cho thấy tập thể dục nhẹ sau khi ăn là một cách hiệu quả để ngăn ngừa mức đường huyết tăng đột biến. 

Kết quả của nghiên cứu này cho thấy tập aerobic cường độ nhẹ nhàng trong 60  phút, hoặc tập với cường độ vừa phải trong 20 – 30  phút, bắt đầu vào lúc 30  phút sau bữa ăn có thể ngăn chặn đường huyết tăng đột biến.Hoạt động thể chất là cách tốt nhất để chống lại tăng đường huyết sau bữa ăn vì nó giúp giảm việc phải dùng thuốc. Đó là công cụ độc đáo dễ áp dụng để khống chế lượng đường tăng vọt sau bữa ăn, các tác giả nghiên cứu cho hay. 

Chuyên gia Weaver cũng khuyến nghị nên tập thể dục 3 lần một tuần để giúp ổn định lượng đường trong máu. 

Cô chia sẻ, tập thể dục ít nhất 3 lần mỗi tuần, với cường độ vừa phải, các bài tập như đi bộ nhanh, chạy bộ, đạp xe hoặc bơi lội đều có lợi; bất kỳ hoạt động nào, miễn có vận động là đã tốt hơn không tập gì cả. 

Nguồn: Thanh Niên 

 >> Xem thêm: 10 thực phẩm giàu vitamin có lợi cho người tiểu đường